Chủ tịch Tập đoàn Hưng Thịnh: Sứ mệnh của doanh nhân là mang giá trị tốt đẹp đến cộng đồng

Thông tin báo chí

Theo ông Nguyễn Đình Trung, Chủ tịch Tập đoàn Hưng Thịnh, là doanh nhân, ngoài trách nhiệm phát triển kinh tế, sứ mệnh lớn lao của họ là mang đến giá trị tốt đẹp cho cộng đồng, xã hội.

 

Ông Nguyễn Đình Trung, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hưng Thịnh đã có những chia sẻ với Đầu tư Online - baodautu.vn về trách nhiệm của doanh nhân, nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10).



Ông Nguyễn Đình Trung, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hưng Thịnh

 

Thưa ông, cộng đồng doanh nhân Việt Nam đón Ngày Doanh nhân Việt Nam đặc biệt. Trong bối cảnh đất nước đang gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh, ông nghĩ thế nào về trách nhiệm của doanh nhân với sự phát triển kinh tế?

 

Bất cứ một cá nhân nào cũng đều có một vai trò, trách nhiệm hay có thể nói là một sứ mệnh riêng trong xã hội. Là doanh nhân, tôi cho rằng trách nhiệm tiên quyết là trách nhiệm kinh tế.

 

Tuy nhiên, đây là bài toán lớn trong mùa dịch. Làm thế nào để đảm bảo hoạt động kinh doanh, đảm bảo công ăn việc làm cho đội ngũ hơn 4.000 nhân sự, đảm bảo hành trình mang đến những sản phẩm bất động sản chất lượng, giá trị thực đến với khách hàng được thông suốt và tối ưu.

 

Bằng sự linh hoạt, nhạy bén và luôn sáng tạo, đổi mới, Hưng Thịnh đã nhanh chóng thích ứng với bối cảnh mới. Chúng tôi đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ và bám sát triết lý chỉ nghiên cứu và phát triển những sản phẩm đáp ứng đúng nhu cầu của người mua nhà ở thực. Đó là Bien Hoa Universe Complex (Biên Hòa, Đồng Nai), đó là Lavita Thuận An (Bình Dương), Moonlight Centre Point (Bình Tân, TP.HCM) và mới nhất là New Galaxy Nha Trang (Khánh Hòa).

 

Riêng Moonlight Centre Point là một trong những dự án đầu tiên được ra mắt online và áp dụng quy trình chữ ký số, hợp đồng điện tử… và được thị trường đón nhận vượt mong đợi.

 

Những kết quả này minh chứng cho định hướng của Tập đoàn, thể hiện sự thấu hiểu và nhạy bén, sáng tạo và đổi mới vốn luôn là “bộ gen” của Hưng Thịnh. Chính bởi thế nên đâu đó có người cho rằng tôi là “người của thị trường”.

 

Bước ra từ thị trường, tôi đã thấu hiểu quá rõ những vấn đề cốt lõi của thị trường bất động sản. Hưng Thịnh trưởng thành trong thách thức. Và Covid-19 là một thách thức mà tôi tin rằng chúng tôi sẽ vững vàng vượt qua.

 

Còn với cộng đồng thì sao, thưa ông?

 

Nếu chỉ là làm đúng và đủ trách nhiệm kinh tế thì vẫn chưa gọi là phát triển bền vững. Sự phát triển bền vững của doanh nghiệp và nền kinh tế phải gắn liền với sự tiến bộ của cộng đồng – xã hội. Do vậy, trong suốt hành trình 20 năm qua cùng với Tập đoàn Hưng Thịnh, chúng tôi luôn giữ tinh thần “đáp đền tiếp nối” đối với cộng đồng.

 

Hơn bao giờ hết, chính trong đại dịch là lúc tinh thần này càng phải thể hiện rõ nét. Đây không chỉ là trách nhiệm mà là sứ mệnh. Sứ mệnh của một doanh nhân là mang đến giá trị tốt đẹp, không chỉ cho doanh nghiệp mà còn cho toàn thể cán bộ nhân viên, cho cộng đồng – xã hội, vì một cuộc sống thịnh vượng và bền vững.

 

Không phải đến đại dịch, tôi và Tập đoàn Hưng Thịnh mới nghĩ đến phát triển bền vững và đóng góp cho cộng đồng. Trong suốt 20 năm qua, chúng tôi vẫn luôn tâm niệm, bằng nguồn lực nội tại của mình, phải đóng góp lại cho xã hội, thông qua những hoạt động có ý nghĩa thật. Đó là những hoạt động hỗ trợ người có hoàn cảnh khó khăn tại các địa phương, học bổng cho học sinh nghèo hiếu học, các chương trình bồi dưỡng tài năng thể thao… với tổng kinh phí hơn 800 tỷ đồng.

 

Riêng trong Covid-19, ước tính chúng tôi đã dành gần 200 tỷ đồng cho các hoạt động chung tay chống dịch, “tiếp sức” lực lượng tuyến đầu, hỗ trợ xe cứu thương, trang thiết bị, vật tư y tế… và đồng thời là góp phần giải quyết bài toán an sinh xã hội, giúp đỡ đồng bào tại miền Trung vượt qua lũ lụt, thiên tai…

 

Với cán bộ nhân viên, ngay trong đợt bùng dịch lần thứ tư tại TP.HCM, Quỹ nội bộ We Are One đã được thành lập, hỗ trợ cán bộ nhân viên và gia đình là F0, hoặc có thu nhập bị ảnh hưởng bởi Covid-19. Tổ phản ứng nhanh cũng đã hoạt động hết công sức để hỗ trợ túi thuốc an sinh, bình oxy, xe cứu thương… và kịp thời phản hồi với những trường hợp khẩn.

 

Hai năm qua, đại dịch đã mang đến những thách thức chưa từng có. Ngoài nỗ lực duy trì hoạt động và đóng góp tích cực vào các hoạt động xã hội, Tập đoàn Hưng Thịnh còn biết đến là một doanh nghiệp có nhiều chính sách hỗ trợ khách hàng, đối tác. Ông có thể chia sẻ thêm về hoạt động này?

 

Tác động của đại dịch không chừa một ai, khách hàng của chúng tôi cũng thế. Thấu hiểu điều này, tôi quyết định lùi một bước để tất cả cùng tiến lên. Trong hai năm qua, chúng tôi liên tục triển khai chương trình tặng lại cho khách hàng 5% giá trị thanh toán từ đợt thứ hai của hợp đồng, để đồng hành cùng khách hàng trong mùa dịch.

 

Tương tự, chúng tôi cũng hỗ trợ giảm giá thuê mặt bằng các trung tâm thương mại, thậm chí miễn phí tiền thuê đối với các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực giáo dục. Ai cũng đang khó khăn, khách hàng và các đối tác lúc này đều đang cần sự chia sẻ và động viên.

 

Trong “nguy có cơ”, trong thách thức có cơ hội, tôi tin rằng nếu mỗi chúng ta, bằng cái tâm trong sáng của mình, tin tưởng vào sự phát triển bền vững, nếu tất cả cùng lùi lại thì mới có thể tiến lên, chứ nếu ai cũng muốn bước thêm một bước để giành phần lợi về phía mình trong lúc gian nan thì không thể vượt khó được.